Đa:mê x BARO

Tam sơn thuỷ ba (三山水波) hay Hải thuỷ giang nhai (海水江崖) là một cụm hoa văn quan trọng của mỹ thuật triều Nguyễn, đặc biệt là lễ phục cung đình. Cụm đồ án này được hiểu là “bờ núi sừng sững giữa sóng biển cuộn trào”, mà thường được khắc hoạ thành 3 dốc đá nên mới có tên gọi “tam sơn”. Không đơn thuần là trang trí, những chi tiết này biểu trưng cho khởi nguồn sự sống, sự hoà điệu của vạn vật, ước mong về quốc thái dân an, trường tồn vĩnh cửu. Xen kẽ những lớp sóng trùng điệp là hình ảnh “tường vân”, tức mây mang điềm lành, xuất hiện một cách dày đặc.

Tam Son Thuy Ba (Three Mountains, Water Waves) or Hai Thuy Giang Nhai (Sea Water, River Cliff) is an important decorative motif of the Nguyen Dynasty's art, especially in court attire. This motif is understood as "mountains standing tall amidst rolling waves" and is often depicted as three rock peaks, hence the name "Tam Son". These details are not just for decoration, they symbolize the origin of life and the harmony of all things, expressing the desire for a peaceful and prosperous nation that endures forever. Interspersed among the waves are images of "clouds and mist" that represent good fortune.

Bên cạnh đó, triều đình Huế đã du nhập lối trang trí thuỷ cước 水脚 từ nhà Thanh (giai đoạn trung kì) đặt ngay phía dưới tam sơn thuỷ ba. Đây là một loạt những dải “cột nước” xếp liền nhau và “chảy” về trung tâm, tức “tam sơn”. Đặc biệt hơn, dải “thuỷ cước” của nhà Nguyễn vẫn giữ xu hướng uốn lượn xuyên suốt cả triều đại chứ không theo lối thẳng đứng, có phần kém mềm mại như nhà Thanh giai đoạn vãn kì đã cải biên.

Additionally, the Hue court adopted the water-ripple motif from the mid-Qing dynasty and placed it directly below Tam Son Thuy Ba. This is a series of continuous "water columns" that flow towards the center or "Tam Son". The Nguyen dynasty's water-ripple motif, unlike the straight vertical lines of the Qing dynasty's late period, is more sinuous and fluid, expressing a softer aesthetic.

Tổng thể bức tranh “Tam sơn thuỷ ba” là một không gian bao la với tư tưởng vũ trụ độc đáo sinh động, mà khi khoác lên những tấm áo này, chủ nhân nó đã thể hiện sự uy quyền và thiêng liêng khi mang trên mình vận mệnh “đất trời”. 

The overall painting of Tam Son Thuy Ba is a vast space with a unique and vibrant cosmic idea. When worn, it conveys authority and sacredness, signifying the "heaven and earth" destiny of the wearer.

Tam Sơn Thủy Ba | BST dành riêng cho Đa:mê - thể hiện bởi LA QUỐC BẢO [Founder of @baro.store ]


BARO khởi đầu từ 2015 là một doanh nghiệp kinh doanh giày thể thao nổi tiếng chuyên cung cấp các mẫu giày giới hạn/độc quyền. Trong vòng hai năm tiếp theo, BARO đã giới thiệu dòng "giày thể thao vẽ tay" của riêng mình dành riêng cho những giá trị tinh tế của nghệ thuật châu Á. Sau thành công vang dội của bộ sưu tập giày thể thao lấy cảm hứng từ triều Nguyễn "Annam Heritage" vào năm 2018, BARO tiếp tục phát hành "Splendor of Ryukyu" khai thác kỹ thuật Ryukyuan đích thực và một số bộ sưu tập phụ tập trung vào nghệ thuật Việt Nam, cũng đã lan truyền trên toàn thế giới. 

Chúng mình rất vinh dự giới thiệu đến các bạn về sản phẩm trưng bày tại Đa:mê Cafe có sự kết hợp cùng thương hiệu giày giới hạn thiên hướng hoài cổ BARO. 

Video quá trình làm ra tác phẩm:

https://www.instagram.com/tv/CWiYinEJU50/?utm_medium=copy_link&fbclid=IwAR3sSF1cly4cAesrrgkq19rpSQkeW90mNd0S9gK3lPVcPvEOC9oqq_tvWQU


Bình giữ nhiệt - Đa:mê x Tam Sơn Thủy Ba

[Source: Đa:mê Customer]

Thật khâm phục cách BARO khai thác và mang nền văn hóa Việt đến gần với các bạn trẻ trong và ngoài nước. Đây là một cách gìn giữ và tôn vinh giá trị của người Việt, hãy cùng Đa:mê ủng hộ BARO và chúc bạn La Quốc Bảo sẽ tiến xa hơn nữa với những lý tưởng tốt đẹp của mình nhé!

Dưới đây là sản phẩm Bình Giữ Nhiệt mà Đa:mê đã sử dụng cụm hoa văn Tam Sơn Thủy Ba để làm sản phẩm lưu niệm và đang được bày bán trực tiếp tại cửa hàng Đa:mê Café và tại Website.


Hẹn gặp các bạn tại Đa:mê để chiêm ngưỡng và sở hữu ấn phẩm văn hóa thú vị này của BARO!

Bình Giữ Nhiệt - Đa:mê x Tam Sơn Thủy Ba